Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Cách chăm sóc chó Cocker tây ban nha


Nếu nhắc đến một giống chó vừa hiền lành, vừa thông minh và ngoan ngoãn thì đó chính là giống có Cocker tây ban nha. Vì những đặc tính tốt đó mà chúng ngày càng được con người yêu mến và trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình nuôi thú cưng. Vậy một chú chó hiền lành và đáng yêu như thế có khó khăn trong việc chăm sóc? Đọc bài viết dưới đây để khám phá ngay bí ẩn này nhé!

Chó Cocker tây ban nha và những bệnh thường gặp

Để chăm sóc cho chú chó Cocker tây ban nha thật tốt, trước hết bạn nên biết về những tình trạng bệnh phổ biến mà Cocker tây ban nha có thể mắc phải. Cụ thể:
·         Bệnh thiếu máu: Có thể xảy ra khi hệ miễn dịch của Cocker tây ban nha bị tấn công dẫn tới máu nhiễm khuẩn và không đủ cung cấp cho cơ thể.
·         Động kinh: Gây ra những cơn co giật bất thường ở Cocker tây ban nha
·         Trật khớp: Xảy ra khi các khớp gối của Cocker tây ban nha bị lệnh khiến chúng đi lại khó khăn vì đau nhức
·         Bệnh về mắt ở Cocker tây ban nha: Có khá nhiều bệnh liên quan đến mắt đối với giống chó Cocker tây ban nha như teo võng mạc, suy giảm thị lực, cườm khô mắt hay rối loạn thị giác...

Cách chăm sóc chó Cocker tây ban nha

Khi nắm rõ được những nguy cơ về bệnh mà Cocker tây ban nha có thể gặp phải, người nuôi tốt nhất nên đề ra một chế độ chăm sóc Cocker tây ban nha hợp lý.
Đầu tiên hàng ngày hãy cho chúng tập thể dục với khoảng 30 phút đi bộ sau đó cho chúng nghỉ ngơi và tắm nếu thời tiết nóng bức. Thường xuyên cho chúng chơi cùng gia đình với các hoạt động vận động thay vì để chúng một mình. Nếu bị bỏ rơi chúng sẽ liên tục sủa đến mất sức hoặc đào phá tung tất cả những gì chúng thấy.
Về chế độ ăn uống, mỗi ngày nên cho Cocker tây ban nha ăn từ một bát rưỡi đến ba bát thức ăn chất lượng tốt vào ban ngày và chia làm nhiều bữa khác nhau.
Một lưu ý khác khi chăm sóc cho Cocker tây ban nha là việc vệ sinh lông của chúng. Cocker tây ban nha có bộ lông dày và xoăn ở một vài chỗ nên việc thường xuyên chải chuốt cho chúng là khá cần thiết mặc dù điều này có thể sẽ tốn kém nhiều cho chủ nuôi nhưng nó đảm bảo rằng chú chó của bạn sẽ không bị vi khuẩn ẩn khuất dưới lớp lông dày và tấn công chúng khi miễn dịch suy giảm.
Nếu đảm bảo thực hiện chăm sóc như vậy, chắc chắn chú Cocker tây ban nha nhà bạn sẽ không gặp phải những bệnh tật đáng sợ như đã nói ở trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét